ทิศทางการท่องเที่ยวภูมิภาคภาคกลาง ปี 2565 “ Trendy C2 ภาคกลาง ”

กลับมาแล้ว ! กับเทศกาลสุดยิ่งใหญ่ที่ทุกคนรอคอยหลังจากห่างหายกันไปถึง 2 ปี กับงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ประจำปี 2565 โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ พันธมิตรด้านการท่องเที่ยวอีกมากมาย ที่พร้อมใจกันมามอบความสุขให้นักท่องเที่ยวทุกท่านอีกครั้ง ณ สวนลุมพินี ระหว่างวันที่ 18-22 กุมภาพันธ์ 2565 การจัดงานในปีนี้ ยังคงแบ่งเป็นภูมิภาคต่างๆ ให้ทุกท่านเดินชมอย่างเพลิดเพลินเช่นเดิม โดย ททท. ยังคงมีการแบ่งเป็นโซนหมู่บ้าน 5 ภาคจากทั่วประเทศไทย ประกอบด้วย ภูมิภาคภาคกลาง, ภูมิภาคภาคเหนือ, ภูมิภาคภาคใต้, ภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และ ภูมิภาคตะวันออก รวมทั้งโซนของอร่อยจากกรุงเทพมหานครทั้ง 50 เขตและพันธมิตรอื่นๆ

ในส่วนของภูมิภาคภาคกลางนั้น ปีนี้โซนหมู่บ้านในภูมิภาคจะเน้นไปที่  Concept   เทรนดี้ C2 ภาคกลาง เชิญสัมผัส 6 พลังบวกในหมู่บ้านภาคกลาง พร้อมสีประจำภาคอันเป็นมงคล คือ สีแดงเข้ม หรือสี Crimson ซึ่งเป็นสีที่สื่อถึงพลังงานด้านบวก ความรัก ความก้าวหน้า โชคลาภ และความเป็นผู้นำ นอกจากนี้ C2 ก็มีความหมายที่ลึกซึ้งและสามารถนำส่งประสบการณ์ทางการท่องเที่ยวในภูมิภาคภาคกลางได้เป็นอย่างดีอีกด้วย นั่นคือ C ตัวที่ 1 ( Create New Experience) : สร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้การเดินทางมีความหมายกับชีวิต และ C ตัวที่ 2 ( Charming of Central ) : เสน่ห์ของภาคกลางที่จะช่วยเสริมพลังด้านบวกให้กับชีวิต ซึ่งในปีนี้ ททท. สำนักงานในภูมิภาคภาคกลางทั้ง 9 แห่ง ต่างก็มีสินค้าทางการท่องเที่ยวที่พร้อมนำเสนอให้กับผู้ที่สนใจเพื่อตอบสนองการสร้างเสริมประสบการณ์การเดินทางท่องเที่ยวที่มีค่าและแปลกใหม่ และเกิดความประทับใจได้รับความเป็นสิริมงคลหรือแรงบันดาลใจกลับไป รวมทั้งผ่อนคลายความตึงเครียดจากภาวการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และเศรษฐกิจในปัจจุบันอีกด้วย

' จุฑาทิพย์ เจริญลาภ '
ผู้อำนวยการ ททท. ภูมิภาคภาคกลาง

สำหรับการดำเนินการด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวหลังจากการจัดงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทยนั้นทางภูมิภาคภาคกลางก็ยังมีกิจกรรมการท่องเที่ยวอีกมากมายที่พร้อมจะจัดขึ้นเริ่มจากโครงการ Amazing วิถีใหม่เที่ยวไทยไม่ตกเทรนด์โดยภูมิภาคภาคกลางได้จัดกิจกรรมร่วมกับสมาคมผู้บริโภคอินทรีย์ไทยหรือ TOCA  พร้อมร่วมกิจกรรมแลก Earth Point ซึ่งคะแนนเหล่านั้นจะมาจากการมีส่วนร่วมในการรักษาสิ่งแวดล้อมในรูปแบบต่างๆ พร้อมรับรางวัลสุดพิเศษเมื่อสะสมแต้มคะแนนครบตามจำนวนที่กำหนดไว้


นอกจากนี้ภูมิภาคภาคกลางยังเล็งเห็นถึงความสำคัญของการลดโลกร้อน ลดภาวะมลพิษจาก PM 2.5 รวมทั้งลดภาวะการบริโภคน้ำมัจึงได้เตรียมจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในรูปแบบ Road Trip “ ทริปประหยัดพลังงาน ” โดยแบ่งเป็น 5 เส้นทาง กระจายไปใน 5 ภูมิภาคของประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันนี้ได้มีการจัดเส้นทางนี้ไปแล้ว 1 ครั้งในเส้นทางกรุงเทพ-ลพบุรี-สระบุรี โดยได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรรถยนต์อย่างแบรนด์ Great Wall Motor หรือ GWM เป็นอย่างดีส่วนกิจกรรมผ่านระบบ Onlineทางภูมิภาคภาคกลางก็ให้ความสำคัญพร้อมกับมีการจัดกิจกรรม “ ดีลคูลๆ กูรูท่องเที่ยว ” ซึ่งเป็นการร่วมจัดกับพันธมิตรสถานประกอบการที่พักที่ได้รับมาตรฐาน SHA และ SHA Plus ผ่านรูปแบบ Livestreaming Online โดยมีโปรโมชั่นสุดพิเศษเพื่อเอาใจนักเดินทางชาวไทยทุกท่านโดยเฉพาะ








ลำดับต่อมาคือโครงการเปิดประสบการณ์ใหม่เที่ยวเมืองไทยไม่รู้ลืมโดยโครงการนี้จะมุ่งเน้นกลุ่มครอบครัวที่มีลูกหลานวัยซุกซนน่ารักและกลุ่มวัยทำงานเพื่อออกเดินทางท่องเที่ยวสัมผัสประสบการณ์ชีวิตที่ไม่ได้พบเจอในชีวิตทำงานประจำวัน เช่น การเรียนรู้การปลูกข้าว การเรียนรู้วิธีการจักสานพื้นบ้านหรือการเปิดโอกาสให้เหล่าเด็กๆได้สัมผัสประสบการณ์ชีวิตในรูปแบบต่างๆเพื่อสร้างประสบการณ์การเติบโตเป็นเยาวชนที่มีคุณภาพในอนาคต โดยกิจกรรมดังกล่าวจะดำเนินการผ่าน VDO Clip ที่มี Influencer กลุ่มครอบครัวมาเป็นผู้ดำเนินเรื่องราวพร้อมเชิญชวนให้ออกเดินทาง นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย Online ผ่านแฟนเพจเที่ยวภาคกลางซึ่งผู้ที่ร่วมสนุกก็สามารถลุ้นรับของที่ระลึกสุดเก๋จาก ททท. ที่หาซื้อที่ไหนไม่ได้อีกด้วย และนอกจากกลุ่มครอบครัวแล้ว ภูมิภาคภาคกลางยังขอเอาใจนักท่องเที่ยวสายกีฬา ด้วยโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยววันธรรมดา @ ภาคกลาง โดยเฉพาะกลุ่มก๊วนนักตีกอล์ฟ ซึ่งภูมิภาคภาคกลางได้ร่วมมือกับพันธมิตรสนามกอล์ฟ จำนวน 20 สนาม ในภูมิภาคภาคกลางที่ได้รับมาตรฐาน SHA จัดโปรโมชั่นสุดพิเศษผ่านการลงทะเบียนในระบบ Golf Digg เพื่อรับข้อเสนอสุดคุ้ม สำหรับการตีกอล์ฟในสนามที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม กิจกรรมที่กล่าวมานั้น ยังเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น แต่ภูมิภาคภาคกลางยังมีกิจกรรม การท่องเที่ยวที่หลากหลาย มีโปรโมชั่นที่น่าสนใจ และยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าค้นหาอีกมากมาย ดังนั้น หากท่านใดที่ต้องการติดตามข่าวสารดีๆ ก็สามารถเป็นแฟนเพจของเรา โดยการกดติดตามเพจ facebook “ เที่ยวภาคกลาง ” และ www.เที่ยวภาคกลาง.com เพื่อให้ท่านสามารถรับรู้ข่าวสารความเคลื่อนไหวของภาคกลางได้อย่างฉับไวก่อนใคร ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’

CP LAND ปรับแผนสื่อสารเจาะนิวเจน พบถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ติดชาร์ตอันดับ 2 จากผลสำรวจของ Zanroo ...

3 หน่วยงาน ขานรับนโยบาย กระตุ้นการท่องเที่ยว พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทาง (Ease of Traveling) อย่างมีระบบ ...