' RE100 Thailand Club ' เตรียมจัดงานพลังงานสีเขียว-เปิดตัวกลุ่ม ปลาย พ.ย.นี้ ...

 

จากภาวะโลกร้อน (Global Warming) นำไปสู่ความเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของโลก ก่อให้เกิดภัยธรรมชาติที่ส่งผลกระทบรุนแรงขึ้นอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ทำให้ทั้งโลกตระหนัก และเห็นพิษภัยของการเปลี่ยนแปลงนี้ ทางกลุ่ม ' RE100 Thailand Club ' จึงได้ผนึกกำลังผู้ประกอบการอุตสาหกรรม ร่วมหารือเตรียมความพร้อมจัดงานพลังงานสีเขียวสุดยิ่งใหญ่ ปลายเดือนพฤศจิกายนนี้


นายวีระเดช เตชะไพบูลย์ ประธานกลุ่ม RE100 Thailand Club พร้อมด้วยคุณสุวิทย์ ธรณินทร์พาณิชย์ ประธานกลุ่มอุตสาหกรรมพลังงานหมุนเวียน ,คุณพรอรัญ สุวรรณพราย และคณะกรรมการฯ ได้จัดการประชุมหารือในการเตรียมความพร้อมจัดงานพลังงานสีเขียวสุดยิ่งใหญ่ที่จะมีขึ้นในปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ ซึ่งทางกลุ่มได้รับเกียรติจากนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ให้เกียรติมาเป็นประธานการเปิดตัวกลุ่ม ' RE100 Thailand Club ' และร่วมหารือการเตรียมงานดังกล่าว ณ ห้องอาหารสัมพันธวงศ์1 ภัตตาคารเซียงปิงเหลา โรงแรมแกรนด์ไชน่าเยาวราช กรุงเทพฯ เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (9 พ.ย.64)


โดย นายวีระเดช กล่าวว่า.. กลุ่ม' RE100 Thailand Club ' นี้ ได้จัดตั้งขึ้นมาจากกลุ่มอุตสาหกรรมพลังงานหมุนเวียน สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และพันธมิตร ที่อยากมีส่วนร่วมในการรักษาสิ่งแวดล้อม เพื่อเป็นองค์กรที่เป็นตัวกลางระหว่าง Demand และ Supply ในการขับเคลื่อนการลดก๊าซเรือนกระจกของประเทศไทย โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้

1.เพื่อเสนอต่อนโยบายของรัฐและเป็นพลังงานขับเคลื่อนอุตสาหกรรมของประเทศไทยไปสู่การใช้พลังงานหมุนเวียน100% (RE100)

2.เพื่อให้ RE100 เป็นเครื่องมือสำคัญในการบรรลุเป้าหมาย การลดก๊าซเรือนกระจกของประเทศไทย เพื่อการปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์ (Thailand's Carbon Net Zero ) และบรรลุเป้าหมาย Paris Agreement ในการควบคุมอุณหภูมิเฉลี่ยผิวโลก ไม่ให้เพิ่มขึ้นเกิน 1.5 องศาเซลเซียส ภายในปี ค.ศ.2100

3.เพื่อให้อุตสาหกรรมของประเทศไทย เปลี่ยนผ่านสู่อุตสาหกรรมใหม่ หรือ New S-curve โดยการใช้พลังงานสะอาดสร้างประเทศไทยให้เป็นแหล่งลงทุนใหม่ในอาเซียน เพื่อหลุดพ้นจากกลุ่มประเทศรายได้ปานกลาง

4.เพื่อยกระดับความสามารถของอุตสาหกรรม และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศไทยไปสู่ความยั่งยืน ด้วยการเน้นการสร้างความสมดุล ระหว่างเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม และปัญญามนุษย์





ทั้งนี้ ทางกลุ่มได้จัดการสัมมนา online “RE100 Thailand : Heading for Carbon Emission  Net Zero” ในงาน Asean Sustainable Energy Week 2021 และ Pumps & Valves Asia 2021 ผ่านระบบ Video Conference เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม ที่ผ่านมา และประมาณ 3 เดือนที่ผ่านมายังได้ร่วมกันหารือการเตรียมความพร้อมในการจัดงานพลังงานสีเขียว หรือพลังงานหมุนเวียน (Renewable Energy – RE) ที่จะมีขึ้นในปลายเดือนนี้ จึงได้นัดกลุ่มคณะกรรมการเพื่อพบปะสังสรรค์ และหารือในกิจกรรมดังกล่าว ...

#สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย ...



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’

CP LAND ปรับแผนสื่อสารเจาะนิวเจน พบถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ติดชาร์ตอันดับ 2 จากผลสำรวจของ Zanroo ...

3 หน่วยงาน ขานรับนโยบาย กระตุ้นการท่องเที่ยว พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทาง (Ease of Traveling) อย่างมีระบบ ...