" ซินโครตรอน " ส่งห้องความดันลบสู้โควิด-19 ในพื้นที่แดงเข้มนครศรีธรรมราช ...

จากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่ภาคใต้ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งมีการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ในระดับสีแดงเข้ม สถาบันวิจัยแสงซินโครตรอน (องค์การมหาชน) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) จึงส่งมอบห้องความดันลบจำนวน 2 ห้องให้แก่ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช เพื่อใช้รับมือการระบาดของโรคอุบัติใหม่ดังกล่าว พร้อมทั้งแนะนำวิธีการประกอบ การทดสอบผ่านระบบออนไลน์ จนสามารถใช้งานได้จริง


นครศรีธรรมราช / เมื่อวันจันทร์ที่ 1 พฤศจิกายน 2564 – สถาบันวิจัยแสงซินโครตรอนส่งมอบห้องความดันลบจำนวน 2 ห้อง ให้แก่ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช  เพื่อใช้รับมือการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดตามประกาศแนบท้ายของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) โดยมี นายแพทย์ สมพร สหจารุพัฒน์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลเป็นผู้รับมอบ พร้อมกันนี้สถาบันฯ ได้แนะนำวิธีการประกอบ การทดสอบผ่านระบบออนไลน์ จนสามารถใช้งานได้จริง  


ทั้งนี้ นับแต่เกิดการระบาดของโรคโควิด-19 ในเมืองไทย สถาบันฯ ได้นำความเชี่ยวชาญทางด้านวิศวกรรม ระบบควบคุมและเทคโนโลยีต่างๆ มาปรับใช้เพื่อสร้างอุปกรณ์และเครื่องมือเพื่อความปลอดภัยแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานหน้าด่านในการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าว โดยได้สร้างห้องความดันลบสำหรับโรงพยาบาลสนาม ห้องแยกโรคความดันบวก ตู้คัดกรองความดันบวก แคปซูลเคลื่อนย้ายผู้ป่วยความดันลบ รถความดันลบ รถกระบะความดันลบ และได้ส่งมอบไปยังหน่วยงานต่างๆ ที่ต้องการ อาทิ โรงพยาบาลรามาธิบดี, โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ, โรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา, โรงพยาบาลแพร่ โรงพยาบาลสุรินทร์, มูลนิธิพุทธธรรม 31 นครราชสีมา (ฮุก 31) และเรือนจำกลางคลองไผ่ ...







ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท. ร่วมมือกับ บขส. จัดรถนำเที่ยวฟรี 10 วัน โอกาสครั้งสำคัญ เปิดกรุ มรดกธรรมล้ำค่าแห่งยุครัตนโกสินทร์ เส้นทางเที่ยวชมโบราณวัตถุล้ำค่าที่หาดูได้ยากกับกิจกรรม “ เป็นบุญตา ครั้งหนึ่งในชีวิต ”

สมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทย (TACCO) แถลงข่าวการจัดตั้งสมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทย พร้อมเปิดตัว งาน Thailand Craft Chocolate Fest’24 ...

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’