ชาวจุฬาฯ พร้อมใจสวมเสื้อสีชมพู ร่วมงานคืนเหย้า “ 107 ปี จุฬาฯ พระคุณแนบไว้นิรันดร ”

สมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (สนจ.) รวมพลังความรักความสามัคคี ร่วมใจกันจัดงานคืนเหย้า “ 107 ปี จุฬาฯ พระคุณแนบไว้นิรันดร ” นิสิตเก่าและปัจจุบัน พร้อมใจกันสวมเสื้อสีชมพู รำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของรัชกาลที่ 5 รัชกาลที่ 6 สืบสู่รัชกาลที่ 9 และรัชกาลที่ 10 โดยชาวจุฬาฯ ร่วมเทิดพระเกียรติด้วยความพร้อมใจกัน ภายใต้บรรยากาศอันอบอุ่นไปด้วยความรักความสามัคคี ณ สนามหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระปิยมหาราช และ สมเด็จพระมหาธีรราชเจ้า จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย




ในปีนี้ สมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (สนจ.) นำโดย นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ประธานการจัดงานคืนเหย้าชาวจุฬาฯ 2567 ได้รวมพลังชาวพระเกี้ยว แสดงความรักความสามัคคี พร้อมใจกันสวมเสื้อสีชมพู จัดงานคืนเหย้า “ 107 ปี จุฬาฯ พระคุณแนบไว้นิรันดร ” ในวันที่ 26 มีนาคม 2567 ซึ่งจัดขึ้นภายใต้แนวคิดหลักที่นำมาจากวรรคทองของบทเพลง " มหาจุฬาลงกรณ์ " ในท่อน “ ขอทูนขอเทิดพระนามไท พระคุณแนบไว้นิรันดร ” ให้ชาวจุฬาฯ หวนรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของรัชกาลที่ 5 รัชกาลที่ 6 สืบสู่รัชกาลที่ 9 และรัชกาลที่ 10 โดยชาวจุฬาฯ ร่วมเทิดพระเกียรติด้วยความพร้อมใจกัน


กิจกรรมในช่วงเย็นเป็นการแสดงจากผู้แทนนิสิตเก่าและปัจจุบัน เริ่มต้นด้วยการแสดง “ 107 ปี จุฬาฯ พระคุณแนบไว้นิรันดร ” การแสดงจากผู้แทนนิสิตเก่าจุฬาฯ รุ่น 50 ปี (CU16) และรุ่น 51 ปี (CU17) การมอบธงสัญลักษณ์การเข้าศึกษาในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ครบ 50 ปี จากผู้แทนนิสิตเก่าจุฬาฯ รุ่น 50 ปี (CU16) สู่ผู้แทนนิสิตเก่าจุฬาฯ รุ่น 51 ปี (CU17) การแสดง 3 เจเนอเรชัน ของชาวจุฬาฯ ที่จะบอกเล่าเรื่องราวจากอดีตสู่ปัจจุบัน

พร้อมกันนี้ ยังมีกิจกรรมพิเศษ “ จุฬาฯ ถ้วน ล้วนถวายพระพร ” เป็นการขับร้องบทเพลงและบทกวีเพลง “ ในอุ่นอ้อมอกมั่นคง ” และการเชิญธงจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ธงสโมสรนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยฯ ธงคณะต่าง ๆ ขึ้นประจำบนเวทีอีกด้วย  



นอกจากนิสิตเก่า-นิสิตปัจจุบันแล้ว ยังมีเหล่าศิลปิน ดารา นักร้อง และพิธีกร ที่มาสร้างความสนุกสนาน และได้เพลิดเพลินไปกับเสียงเพลงสนุก ๆ จาก CU Band และการรวมตัวของ CU Cheerleader นิสิตเก่าและนิสิตปัจจุบัน ครั้งยิ่งใหญ่เป็นประวัติการณ์ รวมไปถึงซุ้มอาหารมากมายกว่า 50 ซุ้ม

งานนี้ ชาวจุฬาฯ ที่เข้าร่วมงาน “ 107 ปี จุฬาฯ พระคุณแนบไว้นิรันดร ” นอกจากได้รับเสื้องานที่ระลึก Limited Edition แล้วยังได้รับหนังสือ “ มหาวิทยาลัย ” สูจิบัตรงานอันทรงคุณค่า เพื่อเป็นที่ระลึกถึง สถาบันอุดมศึกษาแห่งแรกของประเทศไทย แหล่งเสริมสร้าง บ่มเพาะนิสิต แหล่งหล่อหลอมพลังความรู้รักสามัคคี ความเป็นพี่เป็นน้อง ความมีน้ำใจไมตรี เพื่อเป็นบัณฑิตออกไปรับใช้บ้านเมืองเป็นระยะเวลาถึง 107 ปี และร่วมสืบสานประเพณีแห่งความผูกพันรักใคร่ ที่จะเสริมให้ชาวจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเป็นพลเมืองที่ดีของประเทศ เป็นเสาหลักแห่งแผ่นดินผู้รับใช้สังคมนิรันดร ...

#คืนเหย้าจุฬา2567 #107ปีจุฬาพระคุณแนบไว้นิรันดร ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’

CP LAND ปรับแผนสื่อสารเจาะนิวเจน พบถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ติดชาร์ตอันดับ 2 จากผลสำรวจของ Zanroo ...

3 หน่วยงาน ขานรับนโยบาย กระตุ้นการท่องเที่ยว พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทาง (Ease of Traveling) อย่างมีระบบ ...