" คิดฮอด...บุญบั้งไฟ ยโสธร "

  


▪️ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า โควิด-19 ได้สร้างผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตของคทั่วโลก ทุกคนต้องปรับตัวให้เข้ากับชีวิตวิถีใหม่ หรือยุค New Normal อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เช่นเดียวกับงานบุญบั้งไฟ จังหวัดยโสธร หรืองานบุญเดือนหกของภาคอีสาน มีจุดประสงค์เพื่อขอให้ฝนตกต้องตามฤดูกาล และทำให้พืชพันธุ์ธัญญาหารอุดมสมบูรณ์ ซึ่งปีนี้ จังหวัดยโสธร #ประกาศห้ามจัดงานบุญบั้งไฟในทุกพื้นที่

▪️ อย่างไรก็ตาม เพื่อให้ทุกคนได้ระลึกถึงประเพณีอันดีงามของชาวอีสาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จึงจัดทำคลิปวีดีโอ คิดฮอด... บุญบั้งไฟ ยโสธร ให้ทุกคนได้นึกถึงบรรยากาศในช่วงการจัดงานประเพณีบุญบั้งไฟ จังหวัดยโสธร ซึ่งจะจัดในช่วงสัปดาห์ที่สองของเดือนพฤษภาคมของทุกปี โดยมีการจุดบั้งไฟขึ้นสูง ขบวนแห่บั้งไฟสวยงาม (บั้งไฟเอ้) การตกแต่งบั้งไฟโบราณ การแสดงแสง เสียง สื่อผสม ตำนานพญาคันคาก (ตำนานบุญบั้งไฟยโสธร)  

 ▪️ รวมถึงกิจกรรมเชื่อมความสัมพันธ์เมืองคู่แฝด ยโสธร กับ ชิชิบุ ประเทศญี่ปุ่น และกิจกรรมรื่นเริงต่างๆ มากมาย ซึ่งในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง 

▪️ นอกจากนี้ จังหวัดยโสธร ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่ามาเยือนอย่างยิ่ง อาทิ ธาตุก่องข้าวน้อย วัดมหาธาตุ พิพิธภัณฑ์พญาคันคาก พิพิธภัณฑ์พญานาค ฯลฯ  ขอให้ทุกคนดูแลตัวเองให้ปลอดภัย และพบกันใหม่ปีหน้า ...

#ประเพณีบุญบั้งไฟยโสธร  #คิดฮอด #SHA #เที่ยวเมืองไทยamazingยิ่งกว่าเดิม #amazingthailand #ThailandFestival #DMHTTA ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’

CP LAND ปรับแผนสื่อสารเจาะนิวเจน พบถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ติดชาร์ตอันดับ 2 จากผลสำรวจของ Zanroo ...

3 หน่วยงาน ขานรับนโยบาย กระตุ้นการท่องเที่ยว พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทาง (Ease of Traveling) อย่างมีระบบ ...