ททท. ดึง 3 นักเตะ " สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ " ช่วยประชาสัมพันธ์ โครงการภูเก็ต แซนด์บอกซ์ ...

 

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ และสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ประชาสัมพันธ์ประเทศไทยและการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ในโครงการ Phuket Sandbox โชว์ความสวยงามและความพร้อมของจังหวัดภูเก็ต ในการต้อนรับนักท่องเที่ยวและรองรับการท่องเที่ยวเชิงกีฬา

' ธเนศวร์ เพชรสุวรรณ '
รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. 


นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. กล่าวว่า สืบเนื่องจากนโยบายของรัฐบาลในการกระตุ้นเศรษฐกิจจากภาวะซบเซาอย่างยาวนานเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 โดยใช้ภาคการท่องเที่ยวเป็นกลไกสำคัญ จึงมีมติเห็นชอบให้เปิดรับการท่องเที่ยวต่างชาติ โดยนำร่องที่จังหวัดภูเก็ตในรูปแบบ Phuket Sandbox ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป โดยมีมาตรการต่าง ๆ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวจากในและต่างประเทศเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตด้วยความปลอดภัย  ได้แก่ การเปิดรับนักท่องเที่ยวจากประเทศที่มีความเสี่ยงต่ำและความเสี่ยงปานกลาง ซึ่งต้องสำแดงเอกสารรับรองการ ฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 จากประเทศต้นทาง และจะต้องเป็นวัคซีนที่กระทรวงสาธารณสุขอนุญาต จากนั้น นักท่องเที่ยวต้องติดตั้งแอปพลิเคชันแจ้งเตือนระหว่างท่องเที่ยวอยู่ในประเทศไทย และจะต้องเข้าพักยังโรงแรมในจังหวัดภูเก็ตที่ผ่านมาตรฐาน SHA Plus เป็น เวลา 14 คืน หลังจาก นั้นจึงจะสามารถเดินทางไปยังพื้นที่อื่น ๆ ในประเทศไทยได้

ททท. ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักในการประชาสัมพันธ์โครงการ Phuket Sandbox จึงได้ขยายความร่วมมือไปยังภาคเอกชนของประเทศไทย คือ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ที่ได้ให้ความร่วมมือสนับสนุนภาครัฐในการประชาสัมพันธ์ประเทศไทยมาโดยตลอด ซึ่งในเฉพาะช่วงวิกฤตโควิด-19 ที่ผ่านมาโดยผ่าน Thailand smiles with you ที่เป็นการตอกย้ำความคิดถึงประเทศไทยด้วยรอยยิ้มอันเป็นเอกลักษณ์สำคัญในการต้อนรับนักท่องเที่ยว ล่าสุดยังให้ความร่วมมือในการจัดทําแคมเปญต้อนรับนักท่องเที่ยว " Phuket is now open " ภายใต้แนวคิด " Amazing Thailand, Now even more Amazing " ด้วยการใช้กีฬามาเป็นจุดดึงดูดให้เกิดการท่องเที่ยว หรือ Sport Tourism  โดย ททท. และกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ได้เชิญนักฟุตบอลสังกัด สโมสรฟุตบอล เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมแชมป์ เอฟเอ คัพ ปีล่าสุด จำนวน 3 คน คือ เจมส์แมดดิสัน (James Maddison) ฮาร์วีย์บาร์นส (Harvey Barnes) เคลิซี่ อิเฮียนาโช่ (Kelechi Iheanacho) มาร่วมบอกเล่าเรื่องราวแห่งความประทับใจในรอยยิ้มของคนไทยและความตื่นตาตื่นใจมากกว่าเดิม ที่กำลังรอต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกคนอยู่ในจังหวัดภูเก็ต โดยภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ชื่อ " Amazing Moments in Phuket "  ซึ่งจะสื่อสารผ่านโปสการ์ดกระดาษแห่งความทรงจำที่ถ่ายทอดความคิดถึงรอยยิ้มของคนไทยและแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตด้วยกิจกรรมเชิงกีฬา   ที่น่าตื่นตาตื่นใจ อาทิ การดำน้ำ กระดานโต้คลื่น การล่องเรือ การกระโดดร่ม (Parachute) ไตรกีฬา รวมทั้งได้อยู่กับห้วงเวลาที่ประทับใจกับทิวทัศน์ที่สวยงาม ในแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ การเดินชมย่านเมืองเก่า และลิ้มลองอาหารที่มีความหลากหลาย

ภาพยนตร์โฆษณาชุด " Amazing Moments in Phuket " จะมีการเผยแพร่ในสื่อต่างประเทศทาง สถานีโทรทัศน์ ช่อง BBC World News, สถานีโทรทัศน์ Euro News, ช่องทางประชาสัมพันธ์ของ King Power, ช่องทางประชาสัมพันธ์ของสโมสรฟุตบอล เลสเตอร์ ซิตี้ และช่องทางประชาสัมพันธ์ของ Dug out (บริษัทมีเดียเฉพาะด้านฟุตบอลระดับโลก) ตั้งแต่วันที่ 16 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป ทั้งนี้ ททท. คาดว่า จะสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวในการเปิดประเทศเพื่อการท่องเที่ยว อีกทั้ง ตอกย้ำให้เกิดการจดจำแบรนด์ Amazing Thailand ภายใต้แนวคิดการสื่อสาร “Amazing Moments” สร้างให้ประเทศไทยคงอยู่ในใจนักท่องเที่ยว (Top of mind) ด้วยภาพลักษณ์ที่แตกต่าง ปลอดภัย และประทับใจ ซึ่งตั้งเป้าหมายการรับรู้จากสื่อออฟไลน์ต่างประเทศ 20 ล้านคน/ครั้ง และสื่อออนไลน์ต่างประเทศ 24 ล้านคน/ครั้ง มุ่งเน้นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีแนวโน้มเดินทางในเวลาอันใกล้ โดยฌฉพาะกลุ่มมิลเลนเนียล (Millennials), กลุ่มเดินทางด้วยตัวเอง (Free Individual Travelers : FIT) ครอบครัว (Family) และกลุ่มชาวต่างประเทศที่พำนักในประเทศไทย (EXPAT)

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

“ ศิลปินนักพันผ้า ” หนึ่งเดียวในไทย “ โสภาส ณ ตะกั่วทุ่ง ” ผู้คิดค้นวิธีรักษาผืนผ้าไหมไทยทั้งผืนเอาไว้เพื่อคนรุ่นหลัง ...

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’

CP LAND ปรับแผนสื่อสารเจาะนิวเจน พบถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ติดชาร์ตอันดับ 2 จากผลสำรวจของ Zanroo ...