" ชาวบ้าน จ.นนทบุรี " ร้อง " ส.สื่อธรรมาภิบาล ต้านคอรัปชั่น " เข้าช่วยเหลือ 2 วัยรุ่นหญิง ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์คล้ายตำรวจกักขังหน่วงเหนี่ยว แถมบังคับลงโทษให้แก้ผ้าว่ายน้ำ ...

ที่ สภ.บางแม่นาง จ.นนทบุรี / เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 27 เมษายน 2564 ได้มีกลุ่มชาวบ้าน ประมาณ 30 คน ได้ขอเข้าพบ ผกก.สภ.บางแม่นาง กรณีมีกลุ่มชายฉกรรจ์ประมาณ 4 คน เข้าล้อมจับกุมวัยรุ่นในพื้นที่ โดยอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.บางแม่นาง จนเป็นข่าวโด่งดังในสื่อทีวีและสื่อออนไลน์นั้น นายอ้วน ตัวแทนชาวบ้านกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตนและชาวบ้านในพื้นที่รวมตัวกันมาที่ สภ.บางแม่นาง ในวันนี้เพื่อร้อง ขอความเป็นธรรมกับท่าน ผกก.สภ.บางแม่นาง ซึ่งเป็นหัวหน้าสถานี และเป็นผู้บังคับบัญชาของตำรวจที่ เข้าจับกุมว่าเป็นตำรวจจริงหรือไม่

นายอ้วน (ตัวแทนชาวบ้าน) กล่าวว่า ถ้าวันนี้ ไม่ได้ข้อมูลที่ชัดเจนว่ากลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าวเป็นตำรวจจริงหรือไม่ ถ้าเป็นตำรวจจริง มีชื่อว่าอะไร และประจำอยู่ที่ สภ. หรือ สน.ไหน  ถ้าไม่ได้ชื่อวันนี้ตนและชาวบ้าน ประมาณ 30 คน ก็จะไม่กลับ รอจนกว่า ทางท่าน ผกก.จะมาให้ข้อมูลที่ชัดเจน 

โดย นางแดง หนึ่งในชาวบ้านที่มาร่วมขอความเป็นธรรมได้กล่าวว่า ตนและชาวบ้านประมาณ 30 คน มาที่ สภ.บางแม่นาง เพื่อรอพบท่าน ผกก.สภ.บางแม่นาง เพื่อขอความเป็นธรรมกับท่าน ผกก. แต่ท่านก็ไม่ได้ออกมาให้ข้อมูลกับพี่น้องชาวบ้าน ตนจึงสอบถามไปยังผู้สื่อข่าวที่มาทำข่าวว่าท่าน ผกก. ลงมาพบตัวแทนชาวบ้านหรือไม่ ทางผู้สื่อข่าวแจ้งว่า ท่าน ผกก.ติดภารกิจไม่สามารถมาชี้แจงหรือให้ข้อมูลได้ ตนและตัวแทนชาวบ้านก็จะรอจนกว่าจะได้รับคำตอบที่ชัดเจนและจะไม่กลับบ้าน ตนมาตั้งแต่ 10.00 น. จนถึงเวลานี้ 17.00 น. ก็ยังไม่ได้คำตอบ ตนและชาวบ้านก็จะรอต่อไป ถ้าวันนี้ไม่ทราบชื่อกลุ่มชายฉกรรจ์ทั้ง 4 คน ว่าเป็นตำรวจจริงหรือไม่ ตนพร้อมกับกลุ่มชาวบ้านก็จะไม่กลับบ้าน นางแดงได้กล่าวทิ้งท้าย 

ทางด้าน นายกตตน์ชยณัฐ เหลียวตระกูล เลขานุการนายกสมาคมสื่อธรรมาภิบาล ต้านคอรัปชั่น กล่าวว่า วันนี้ทาสมาคมสื่อธรรมาภิบาล ต้านคอรัปชั่น ได้จัดทีมทนายความและทีมกฎหมายเข้ามาช่วยเหลือเยาวชนหญิง อายุ 16 ปี และวัยรุ่นหญิง อายุ 20 ปี ที่ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายสืบสวนของ สภ.บางแม่นาง ดำเนินการจับกุมตัวเยาวชนหญิง อายุ 16 ปี และวัยรุ่นหญิง อายุ 20 ปี แล้วบังคับให้เยาวชนซึ่งเป็นผู้หญิงถอดเสื้อผ้า แล้วให้ว่ายน้ำในคลอง ซึ่งทางผู้เสียทั้ง 2 ได้ปฏิเสธไป  ตนเห็นว่าการกระทำดังกล่าว ลุแก่อำนาจ ทำเกินกว่าเหตุ ไม่สมควรอย่างยิ่ง ซึ่งเยวชนเป็นผู้หญิงอายุเพียง 16 ปี ก็ไม่สมควรพูดอย่างนั้น ส่วนเรื่องคดีความ ทางสมาคมสื่อธรรมาภิบาล ต้านคอรัปชั่น ได้จัดทนายและทีมกฏหมาย ของสมาคมสื่อธรรมาภิบาลฯ เข้าช่วยเหลือแล้ว และในช่วงเย็นนี้ก็จะได้ประสานผู้ปกครองผู้เสียหาย มาดำเนินกล่าวโทษร้องทุกข์แก่พนักงานสวนต่อไป

ทางด้านทนายและทีมกฎหมายของ สมาคมสื่อธรรมาภิบาล ต้านคอรัปชั่น กล่าวว่า ดิฉันได้สอบถามข้อมูลเบื้องต้นกับเยาวชนหญิง น้องมาย์ด  อายุ 16 ปี และ น้องเบลล์ อายุ 20 ปี ที่ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ จับกุมตัวมาแล้วบังคับให้ถอดเสื้อผ้าและว่ายน้ำ แต่ทางน้องๆได้ปฏิเสธไม่ยอมถอดเสื้อและว่ายน้ำ เบื้องต้นเข้าข่าย " ละเมิดสิทธิและเสรีภาพ " , " กักขังหน่วงเหนี่ยว " และที่สำคัญผู้เสียหายเป็นเยวชนหญิง อายุ 16 ปี ควรติดต่อผู้ปกครองก่อนที่จะนำตัวมาไว้ที่สถานีตำรวจ ทางทีมกฏหมาย สมาคมสื่อธรรมาภิบาล ต้านคอรัปชั่น จะดำเนินการกล่าวโทษ ในมาตรา 157 " ละเว้นและปฏิบัติหน้าทีโดยมิชอบ " ต่อไป

ทางด้าน พ.ต.ท.นรเศรษฐ์ สุขศรี สารวัตรสืบสวนสอบสวน สภ.บางแม่นาง กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหายซึ่งเป็นเยาวชนและวัยรุ่นหญิง ทั้ง 2 ท่าน ส่วนข้อเรียกร้องจากกลุ่มตัวแทนชาวบ้านที่จะขอทราบว่ากลุ่มชายฉกรรจ์ทั้ง 4 คน เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริงหรือไม่ ตอนนี้อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลและพยานหลักฐาน  ขอให้ตัวแทนและกลุ่มชาวบ้านที่มากันในวันนี้ สบายใจได้ตนให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหายอยู่แล้ว

ในช่วงเวลา 18.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.นรเศรษฐ์ สุขศรี สารวัตรสืบสวนสอบสวน สภ.บางแม่นาง พร้อมกับ นายกตตน์ชยณัฐ เหลียวตระกูล เลขานุการนายกสมาคมสื่อธรรมาภิบาล ต้านคอรัปชั่น ได้เข้ามาพบกับตัวแทน และกลุ่มชาวบ้านที่มากดดันขอทราบคำตอบ กรณีกลุ่มชายฉกรรจ์ทั้ง 4 คน ที่ปรากฏในภาพและสื่อสังคมออนไลน์ว่าเป็นตำรวจจริงหรือไม่

พ.ต.ท.นรเศรษฐ์ สุขศรี กล่าวว่า ทั้งหมดเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง มีระดับสัญญาบัตร 1 นาย เป็น ยศ รตอ.และชั้นประทวน 3 นาย เป็น ดต. 1 นาย , ส.ต.ท.1 นาย , ส.ต.ต.1 นาย จึงขอให้ชาวบ้านที่มารวมตัวกันในวันนี้ ได้แยกย้ายกลับบ้านไปพักผ่อน ส่วนเรื่องคดีให้ชาวบ้านสบายใจได้ ตนให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหาย

หลังจากตัวแทนและกลุ่มชาวบ้านที่มารอคำตอบ ตั้งแต่ช่วงสาย เมื่อได้รับคำตอบที่ชัดเจน จึงได้แยกย้ายกับกลับที่พัก

ทางด้านนายอ้วน และกลุ่มชาวบ้านที่มาร่วมตัวกันได้มาขอบคุณ คณะทำงานของ สมาคมสื่อธรรมาภิบาล ต้านคอรัปชั่น และทีมผู้สื่อข่าวที่มาช่วยเหลือชาวบ้านในวันนี้ ...

อ็อด อินทรีย์ - รายงาน ...








ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’

CP LAND ปรับแผนสื่อสารเจาะนิวเจน พบถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ติดชาร์ตอันดับ 2 จากผลสำรวจของ Zanroo ...

3 หน่วยงาน ขานรับนโยบาย กระตุ้นการท่องเที่ยว พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทาง (Ease of Traveling) อย่างมีระบบ ...