" เจ้าของอาคาร​ " แถวสวนมะลิ (ถนนเฉลิมเขต กทม.​) เดือดร้อนหวั่นโดนถูกทุบ ร้อง " ผู้ตรวจการแผ่นดิน " หาทางช่วยเหลือ ...

ที่ถนนเฉลิมเขต​ แขวงวัดเทพศิรินทร์​ กทม. / เมื่อเวลา​ 10.00 น. วันที่​ 30​ พฤศจิกายน​ 2563​ นายสมชาย​ อุตมะวณิชย์​ และ นางเพ็ชรรัตน์​ อุตมะวณิชย์​ สามีภรรยา​ ร้องสื่อขอความเป็นธรรมหลัง​ มีการให้รื้ออาคาร​ บ.โอฬารทวี​ จก. บริเวณ ชั้น 5​ และ ชั้น​ 6 

นายสมชาย​ กล่าวว่า อยากขอความเป็นธรรมให้กับครอบครัวของตน​ ว่าคำสั่งมีความชอบธรรมหรือไม่ ซึ่งทางตนและภรรยา ได้ร้องขอความเป็นกับผู้ตรวจการแผ่นดิน ทางสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน​ ส่งหนังสือแจ้ง​ ให้​ นายสมชาย​ และ นางเพ็ชรรัตน์​ อุตมะวณิชย์​ สามีภรรยา​ ทราบว่า​ เห็นหลักฐานร้องขอความเป็นธรรม​ที่ส่งมาแล้ว เพื่อให้การร้องเรียนได้รับการแก้ไข ให้เสร็จสิ้น​โดยเร็ว​ จึงลงพื้นที่​ เพื่อแสวงหาข้อเท็จจริง แและให้เกิดความเป็นธรรม

" ตนและภรรยาได้ซื้ออาคารดังกล่าวตั้งแต่ปี​ 2547 มาอย่างถูกต้องตามกฎหมาย โดยทราบมาว่า​ ปี พ.ศ.2507  มีการสร้างอาคารทั้งหมด 33 คูหา เป็นตึก 6 ชั้น ได้เลขที่บ้าน(อาคาร)พร้อมกันทั้งหมด มีหลักฐานผังจัดสรร เมื่อ พ.ศ.2562 มีใบแจ้งประเมินภาษีทรัพย์สิน จากสำนักงานเขตป้อมปราบฯ ระบุว่าเป็นอาคาร 6 ชั้น ปลูกสร้างมา 43 ปี โดยปี 2517 มีภาพถ่ายทางอากาศแสดงให้เห็นว่า บริเวณนี้อาคารทั้ง 33 คูหา เป็นอาคาร 6 ชั้น เหมือนกันทั้งหมด " นายสมชาย​ กล่าว

สำนักผู้ตรวจการแผ่นดิน จึงมอบหมายให้นายพินิจ​ ตันติวิญญพงศ์​ ผู้อำนวยการสำนักสอบสวน​ 3​  พร้อมคณะ​ ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง​ บริเวณอาคารเลขที่​ 32-34-36​-38​ ถนนเฉลิมเขต​ แขวงวัดเทพศิรินทร์​ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย​ กทม. บังคับใช้กฏหมาย​ สั่งรื้อถอน​(สิ่งต่อเติม)​ ชั้น​ 5​ ชั้น​ 6​ จากอาคาร 33  คูหา​ ​สามีภรรยา​คู่นี้มีความรู้​แค่เพียงเรียนจบแค่​ ป.2​ กับ​ ป.3​  ก็ต้องลุกขึ้นสู้ เพื่อให้การร้องเรียนได้รับการแก้ไข ให้เสร็จสิ้น​โดยเร็ว​ จึงลงพื้นที่​ เพื่อแสวงหาข้อเท็จจริง และให้เกิดความเป็นธรรม​ หลักฐาน ปี​ 2554 คู่กรณี จะขอครอบครองปรปักษ์ทางหนีไฟ​ เป็นช่องทางต่อสู้ทางคดี​ ที่จะนำมาใช้​ ททวงความยุติธรรม

หลังจากนั้น นายพินิจ​ ตันติวิญญพงศ์​ ผู้อำนวยการสำนักสอบสวน​ 3​ ลงพื้นตรวจสอบแล้ว​ ตนยังไม่สามารถพูดอะไรได้มาก​ จะขอเข้าประชุมกับทางเขตป้อมปราบฯก่อน​ ว่าเรื่องที่เกิดขึ้น​ เป็นอย่างไรบ้าง​  ซึ่งตนจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย จากนั้น เวลา 11.00 น. ผู้ตรวจการแผ่นดินและคณะร่วมประชุมกับเจ้าหน้าที่เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ...












ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’

CP LAND ปรับแผนสื่อสารเจาะนิวเจน พบถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ติดชาร์ตอันดับ 2 จากผลสำรวจของ Zanroo ...

3 หน่วยงาน ขานรับนโยบาย กระตุ้นการท่องเที่ยว พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทาง (Ease of Traveling) อย่างมีระบบ ...