กองทัพอากาศ จัดกิจกรรมจิตอาสาพระราชทาน เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12 สิงหาคม 2566 ...

ที่วัดโพสพผลเจริญ ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี / เมื่อวันศุกร์ที่ 11 สิงหาคม 2566 พลอากาศเอก อลงกรณ์  วัณณรถ ผู้บัญชาการทหารอากาศ เป็นประธานในการจัดกิจกรรมจิตอาสาพระราชทาน เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง พระชนมพรรษา 91 พรรษา 12 สิงหาคม 2566 













สำหรับกิจกรรมที่ทางกองทัพอากาศและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดขึ้น ประกอบด้วย.. 

-  พิธีรับพระราชทานถุงพระราชทาน และการเชิญถุงพระราชทานไปมอบให้แก่ผู้ป่วยติดเตียงและผู้ป่วยพิการ 

-  การจัดโรงครัวพระราชทานเพื่อบริการประชาชน

-  การให้บริการของหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ได้แก่ การตรวจโรคทั่วไปและการรักษาอาการเบื้องต้น การตรวจทันตกรรม การตรวจวัดสายตา การแจกชุดตรวจ ATK และแอลกอฮอล์พกพา โดยกรมแพทย์ทหารอากาศ

-  การแสดงดนตรี โดยกองดุริยางค์ทหารอากาศ หน่วยบัญชาการอากาศโยธิน

-  การซ่อมบำรุงเครื่องใช้ไฟฟ้า การตรวจสภาพและปรนนิบัติบำรุงรถจักรยานยนต์ การให้บริการตัดผมชาย-หญิง โดยสำนักงานอาชีวศึกษา

-  การฝึกสอนเสริมสร้างอาชีพขั้นพื้นฐาน จากกระทรวงแรงงาน โดยกรมการจัดหางานและกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน 















นอกจากนี้ กองทัพอากาศ ยังได้เชิญชวนจิตอาสาพระราชทาน ประชาชนจิตอาสา หน่วยราชการภาคเอกชน และภาคส่วนราชการต่าง ๆ ได้มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมรักษาความสะอาด และพัฒนาภูมิทัศน์บริเวณชุมชนที่พักอาศัย เพื่อเป็นการน้อมนำแนวพระราชดำริมาปฏิบัติให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อประโยชน์ส่วนรวมโดยไม่หวังผลตอบแทน ให้เล็งเห็นความสำคัญของการเสียสละ การบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ อันจะส่งผลโดยตรงต่อการเสริมสร้างสังคมให้มีความเข้มแข็งด้วยความรัก ความสามัคคี และเอื้ออาทรต่อกัน อันเป็นหัวใจสำคัญ ของความเป็น “ จิตอาสาพระราชทาน ”










เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ข้าราชการกองทัพอากาศ ประชาชนจิตอาสา และพสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่า ล้วนปลื้มปิติยินดีที่ได้มีโอกาสร่วมแสดงความจงรักภักดี ให้ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท เจริญพระชนมายุยิ่งยืนนานสถิตเป็นมิ่งขวัญร่มเกล้าของปวงชนชาวไทยตลอดไป ...  

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท. ร่วมมือกับ บขส. จัดรถนำเที่ยวฟรี 10 วัน โอกาสครั้งสำคัญ เปิดกรุ มรดกธรรมล้ำค่าแห่งยุครัตนโกสินทร์ เส้นทางเที่ยวชมโบราณวัตถุล้ำค่าที่หาดูได้ยากกับกิจกรรม “ เป็นบุญตา ครั้งหนึ่งในชีวิต ”

สมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทย (TACCO) แถลงข่าวการจัดตั้งสมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทย พร้อมเปิดตัว งาน Thailand Craft Chocolate Fest’24 ...

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’